Thursday, August 22, 2013

Tiểu thương chợ Long Khánh làm việc với Sở Tài nguyên & Môi trường, tỉnh Đồng Nai

Như đã đưa tin, buổi làm việc giữa tiểu thương chợ Long Khánh và Sở Tài nguyên & Môi trường, tỉnh Đồng Nai theo thư mời ngày 6/8 đã không diễn ra. Vào ngày 9/8, các tiểu thương đã đến Phòng tiếp dân UBND tỉnh Đồng Nai đề nghị tiến hành buổi làm việc khác và cùng với Phòng tiếp dân thống nhất về một buổi làm việc gần nhất vào tháng 8/2013.

Sở Tài nguyên & Môi trường đã có thư mời lại các đại diện tiểu thương tham dự buổi làm việc vào ngày 14/8 (thư mời đề ngày 9/8). Buổi làm việc ngày 14/8 đã diễn ra với sự tham dự của đại diện các ngành của tỉnh (trong đó có ông Đặng Minh Đức, Phó Giám đốc Sở), đại diện UBND thị xã Long Khánh, 7 đại diện tiểu thương, trong đó có 2 người đại diện theo ủy quyền gồm chị Nguyễn Trang Nhung và anh Phạm Lê Vương Các.

Trong buổi làm việc, các bên đã thực hiện theo nội dung và phương pháp được thống nhất giữa các tiểu thương và Phòng tiếp dân UBND tỉnh Đồng Nai vào ngày 9/8. Theo đó:

1. Bà Đỗ Thị Ngọc Nguyên, một trong các đại diện tiểu thương đã cung cấp các hồ sơ, tài liệu chứng minh quyền sử dụng đất của các tiểu thương chợ Long Khánh. Theo bà, các tài liệu mà bà cung cấp đủ để chứng minh việc UBND tỉnh Đồng Nai ban hành Quyết định 2448 là trái pháp luật. Bà yêu cầu bồi thường quyền sử dụng đất cho các tiểu thương và cho biết sẽ cung cấp hồ sơ đối với từng tiểu thường sau buổi đối thoại tiếp theo với UBND tỉnh.

2. Chị Nguyễn Trang Nhung đã cung cấp bản ghi ý kiến đề ngày 14/8 của chị và anh Phạm Lê Vương Các về Quyết định 2448, trong đó nêu rõ các căn cứ cho thấy quyết định này là trái pháp luật. (Chúng tôi sẽ đăng bản ghi ý kiến này cùng với Quyết định 2448 trong post kế tiếp.)

3. Ông Nguyễn Ngọc Hưng, Chi cục trưởng, Chi cục Quản lý Đất đai, Sở Tài nguyên & Môi trường cung cấp các căn cứ pháp lý trong việc ban hành Quyết định 2448.

4. Ông Đặng Minh Đức tiếp nhận hồ sơ, tài liệu và ghi nhận ý kiến từ phía tiểu thương và cho biết sẽ báo lãnh đạo UBND tỉnh, đồng thời xin ý kiến chỉ đạo.

Buổi làm việc kết thúc vào lúc 17h cùng ngày và nội dung buổi làm việc được lập thành biên bản.

22/08/2013
Nhóm Hồ Sơ Long Khánh

Liên hệ: hosolongkhanh@gmail.com

Biên bản làm việc (trang 1)

Biên bản làm việc (trang 2)

Biên bản làm việc (trang 3)

Thư mời các đại diện tiểu thương

No comments:

Post a Comment