Friday, July 19, 2013

Báo Đồng Nai đưa tin về buổi đối thoại giữa UBND tỉnh và tiểu thương chợ Long Khánh

Dưới đây là bản tin trên Báo Đồng Nai (baodongnai.com.vn) về buổi đối thoại giữa UBND tỉnh Đồng Nai và các tiểu thương chợ Long Khánh diễn ra vào ngày 15/7 vừa qua.

Đây là lần đầu tiên các tiểu thương có dịp đối thoại với UBND tỉnh. Buổi đối thoại này là kết quả của sự kiên trì của các tiểu thương sau nhiều năm kiến nghị, khiếu nại các cơ quan chính quyền trong đó có UBND tỉnh, với mong muốn làm rõ các vấn đề xung quanh vụ tranh chấp đất đai ở chợ Long Khánh mà họ bị ảnh hưởng lớn về quyền lợi.

Chi tiết về buổi đối thoại sẽ được chúng tôi trình bày trong một hoặc một số bài viết tiếp theo trên blog này.

"Chiều 15-7, UBND tỉnh đã tổ chức gặp gỡ, đối thoại với khoảng 70 tiểu thương chợ Long Khánh.

Tại buổi đối thoại, đại diện Sở Tài nguyên Môi trường khẳng định UBND tỉnh cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho Ban quản lý chợ Long Khánh là đúng thẩm quyền, trình tự và thủ tục. Cũng về nội dung này, qua rà soát, Thanh tra tỉnh khẳng định, việc UBND tỉnh cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất là đúng trình tự, thủ tục, nên ý kiến khiếu nại của bà con là không có cơ sở.  Chủ tịch UBND TX.Long Khánh Lê Văn Thư khẳng định sau khi xây dựng chợ mới sẽ tái bố trí cho bà con tiểu thương chợ cũ vào, với thời hạn 50 năm, không phải đóng tiền thuê đất, chỉ đóng các loại phí phòng cháy, chữa cháy, vệ sinh môi trường, nước thải. Lãnh đạo UBND TX.Long Khánh mong nhận được sự đồng thuận của bà con tiểu thương, để sớm đưa chợ Long Khánh đi vào hoạt động.

Chưa đồng tình với lý giải của đại diện các sở, ngành và UBND TX.Long Khánh, đại diện tiểu thương chợ Long Khánh đề nghị xem xét việc giao đất cho chợ Long Khánh, đồng thời kiến nghị xem xét lại quyết định của UBND tỉnh cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho Ban quản lý chợ Long Khánh.

Tại buổi đối thoại, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thành Trí cho rằng mọi lợi ích chính đáng, hợp pháp của người dân được chính quyền đặc biệt quan tâm. UBND tỉnh mong tìm được tiếng nói chung giữa chính quyền và tiểu thương."

Nhóm Hồ Sơ Long Khánh

Liên hệ: hosolongkhanh@gmail.com

2 comments:

  1. Chào em, mot ngay vat va, va mot cong viec kho khan, Chuc cac em gap nhieu thuan loi va di den thanh cong.

    ReplyDelete
  2. Cảm ơn anh/chị Exodus! :)

    ReplyDelete