Tuesday, July 23, 2013

Biên bản buổi gặp gỡ, đối thoại giữa UBND tỉnh Đồng Nai và tiểu thương chợ Long Khánh

Dưới đây là 10 trang biên bản buổi gặp gỡ, đối thoại giữa UBND tỉnh Đồng Nai và tiểu thương chợ Long Khánh diễn ra vào ngày 15/7 vừa qua.

Trong biên bản này, bảy trang đầu của biên bản, tương ứng với các phần II.1, II.2 và II.3, đã được chuẩn bị từ trước, chỉ có các phần II.4 và II.5 là được ghi trong buổi đối thoại. Có thể khẳng định như vậy là vì các phần II.1, II.2 và II.3 được ghi rất chi tiết, trong khi theo quan sát của các tiểu thương thì thư ký gần như không ghi gì. 

Ngay cả đối với phần II.4 (phần tiểu thương trình bày nội dung khiếu nại, thắc mắc, kiến nghị), ban đầu thư ký chỉ ghi ý kiến của một số tiểu thương đại diện (không phải của hai người đại diện theo ủy quyền) về "yêu cầu công nhận quyền sử dụng đất, bồi thường đất" mà thôi. Sau khi các tiểu thương kiên quyết yêu cầu biên bản phải được ghi đầy đủ các câu hỏi và trả lời của hai bên, ông Nguyễn Thành Trí, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đã chấp nhận. Cuối cùng, thư ký đã bổ sung (một cách miễn cưỡng) những vẫn không đầy đủ, các câu hỏi và trả lời.

Buổi đối thoại đi đến thống nhất giữa hai bên (phần II.5) ở ba điểm: Một là Sở Tài nguyên & Môi trường phối hợp với UBND thị xã Long Khánh và các cơ quan liên quan rà soát lại các quyết định về việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và bà con tiểu thương có trách nhiệm giúp các cơ quan trong việc rà soát này. Hai là sau khi có kết quả rà soát và có đầy đủ thông tin chính xác thì sẽ tiếp tục đối thoại. Ba là, trong thời gian chờ đợi buổi đối thoại tiếp theo, UBND thị xã không ra bất cứ quyết định nào yêu cầu bà con vào chợ mới.

Là một trong hai người đại diện theo ủy quyền, tôi, Nguyễn Trang Nhung, đã có ý kiến ở trang cuối của biên bản, rằng "biên bản này không thể hiện được hết nội dung của buổi đối thoại". Cần nói thêm, biên bản này không cho thấy được trình tự hỏi đáp, vì có những câu hỏi không nhận được câu trả lời ngay mà phải một lúc sau đó, và cũng có những câu hỏi bị từ chối trả lời.

Để có thêm thông tin về nội dung của buổi đối thoại, mời đọc: Tiểu thương chợ Long Khánh: 5 năm cho một buổi đối thoại với tỉnh về tranh chấp đất đai

23/07/2013
Nguyễn Trang Nhung

Bà Trần Thị Song Bình, thư ký ghi biên bản
(hình ảnh được chụp từ bản tin thời sự ngày 15/7 của Đài Truyền hình Đồng Nai)

Trang 1

Trang 2

Trang 3

Trang 4

Trang 5

Trang 6

Trang 7

Trang 8

Trang 9

Trang 10

No comments:

Post a Comment